Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

TGĐ tập đoàn Dầu khí lớn thứ 2 Nhật Bản đội mưa đứng cúi chào người Việt Nam mua xăng

     Gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang báo mạng, hình ảnh vị Tổng giám đốc người Nhật Bản đội mưa đứng cúi chào khách hàng người Việt Nam vào mua xăng không còn xa lạ với mỗi người dân tại khu công nghiệp Thăng Long - Hà Nội. Sự việc rấy lên nhiều ý kiến trái chiều, có người tỏ ra việc làm này vô ích và không cần thiết, nhưng phần đông mọi người rất hào hứng và ủng hộ hành động này của vị Tổng giám đốc Nhật Bản.

   Ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 đứng đội mưa hàng tiếng đồng hồ cúi chào khách hàng vào đổ xăng, hình ảnh này rất quen thuộc với những người những người từng đi xuất khẩu lao động nhật bản. Được biết cây xăng này mới khai trương ngày 5/10 vừa qua, là doanh nghiệp đầu tiên 100% vốn nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực xăng dầu, phá vỡ thế độc quyền của Petrolimex Việt Nam. Khi vừa ra nhập thị trường Việt Nam ông này đưa ra hàng loạt những chính sách khá mới mẻ mà thị trường xăng dầu trong nước từ trước đến nay chưa từng có. Là một người đứng đầu tập đoàn Dầu khí lớn thứ 2 tại Nhật Bản ông không ngần ngại đứng dưới mưa liên tục nhiều giờ đồng hồ để cúi chào khách hàng vào đổ xăng. Với đội ngũ nhân viên luôn niềm nở cúi chào khách hàng và còn lau chùi xe cho khách miễn phí, nhiều người rất lấy làm hoan hỉ khi đến đổ xăng tại đây.



van hoa nhat ban
TGĐ Nhật Bản cúi chảo người đổ xăng
Một số người cho rằng đây là hành động làm màu câu khách, rồi làm quá lên chứ không nhất thiết phải như vậy, vì họ chỉ vào mua xăng cũng không câu nệ chuyện có cúi chào hay không, mà chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả và độ chính xác không gian lận là được. Nhưng không ít người cảm thấy rất hào hứng, khi mua xăng tại đây vì họ cảm thấy mình được tôn trọng, không những thế chất lượng giá cả cũng không có đắt hơn, mà thái độ phục vụ rất niềm nở lại còn được lau xe miễn phí nữa, độ chính xác đến 0,01% đảm bảo không gian lận.

cây xăng hật bản được nhiều người quan tâm
Nhân viên lau xe miễn phí cho khách

 Nhiều người đã từng sinh sống và làm việc tại nhật bản cho hay: "Bên đất nước họ đây là hình ảnh phổ biến tại các cây xăng của Nhật bản. Khi có khách đến đổ xăng là nhân viên cúi chào đồng thời sẽ lau chùi xe miễn phí cho họ, thậm chỉ còn đổ rác và gạt tàn trên xe cho khách hàng". Đây là một nét văn hóa đặc trưng của người dân Nhật Bản, nó thể hiện sự tôn trọng với người đối diện, đồng thời nó cũng thể hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ rất tốt. Nét văn hóa ngày dù người Nhật có mang nó tới đâu thì cũng được người dân nơi đó hưởng ứng và khen ngợi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét