Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Kimono trang phục truyền thống của Nhật Bản.

  Áo Kimono là trang phục truyền thống là biểu tượng của đất nước Nhật Bản, được kết hợp bởi 12 lớp áo nhiều màu sắc, nhưng ngày nay người ta không còn mặc đủ 12 lớp áo nữa mà bỏ bớt một vài lớp cho bớt dày. Ai đã từng đi xklđ nhật bản thì chắc không còn xa lạ với hình ảnh người phụ nữ Nhật bản mặc chiếc áo Kimono truyền thống trong các ngày lễ tết của họ. Nó toát lên vẻ đẹp, nét dịu dàng của người phụ nữ. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về các loại áo Kimono nhé.

   Kimono ra đời từ thời Heian, áo của nữ gồm 8 mảnh, áo của nam 5 mảnh, được khâu thủ công để ghép lại với nhau rất dễ dàng khi tháo lắp, sữa chữa. Áo của nam thường là màu đen, không có văn hoa và in gia huy của dòng họ. Áo của nữ thì có nhiều loại như:

Kimono

- Dành cho thiếu nữ độc thân thì tay áo dài, rộng, màu sắc tươi trẻ và nhiều hoa văn trang trí, thường được mặc vào lễ thành nhân
- Dành cho phụ nữ đã có gia đình thì ống tay ngắn, phần thân màu xanh đen, vạt dưới có hoa văn trang nhã. Khi họ đi dự tiệc hoặc dịp đặc biệt thì sẽ mặc những màu sắc, hoa văn tươi sáng hơn tùy vào tính chất của cuộc viếng thăm. Khi đi đám ma thì mặc áo dành riêng cho đám ma có màu đen không pha các màu khác
- Dành cho co dâu thì màu sắc đặc biệt rực rở vui tươi như màu đỏ, ngày xưa họ có dùng cả màu đen và trắng.

Với những bạn đi xuất khẩu lao động nhật bản từ 3-5 năm thì chắc hẳn đả được chững kiến nhiều ngày lễ tết của Nhật và sẽ hiểu được chiếc áo Kimono có ý nghĩa như thế nào. Nó giống như tà áo dài ở Việt Nam nhưng được mặc nhiều hơn và được sử dụng rộng rãi hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét