Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Phụ nữ có nên đi xuất khẩu lao động nhật bản không?

    Đi xklđ nhật hiện nay không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam kể cả nông thôn hay thành thị, không phân biệt giới tính nam hay nữ đều có thể đi Nhật tùy vào đặc thù ngành nghề cụ thể. Nhưng đối với nữ giới thì có một số hạn chế nhất định vì không phải ngành nào họ cũng tuyển dụng nữ, điều này phụ thuộc vào tính chất công việc và khả năng tiếp nhận công việc. So với nam giới thì phụ nữ không khỏe bằng, những công việc nặng nhọc không làm được, không chịu được áp lực và đặc biệt là tâm lý, tinh thần hay bị lung lay, độ nhạy bén trong công việc cũng không thể bằng nam giới, đặc điểm này khiến cho họ bị chọn lọc bởi tính chất công việc. Nhưng ngược lại cũng có một số ngành mà nữ giới làm tốt hơn hẳn nam nhưng số này không nhiều, có còn hơn không chị em vẫn có thể thỏa mãn ước mơ khi lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp.

Ảnh minh họa


   Trong khi nam giới được tuyển dụng với những ngành kỹ sư nhật, cơ khí, xây dựng, điện tử, hàn, tiện, lắp máy, sơn.... thì giới lại được trọng dụng ở những đơn hàng may mặc, điều dưỡng, lễ tân, chế biến thực phẩm. Vậy khi đi nhật phụ nữ có gặp khó khăn gì không? Câu trả lời là không hề có khó khăn gì, họ có đầy đủ mọi quyền lợi như nam giới Vd như mức lương, chế độ làm việc, đãi ngộ đều giống nhau và hiệu qủa công việc cũng không hề thua kém nam giới. Chỉ có điều là phụ nữ mang nặng tâm lý về gia đình và hay lo lắng cho con cái nên cần phải có một quyết tâm lớn, một tin thần sắt đá, ý chí kiên cường thì mới có thể xa nhà đến mấy năm trời. Và có đặc điểm là phụ nữ không thích chơi bời nhiều nên số tiền họ tiết kiệm được sẽ nhiều hơn nam giới.

Ảnh minh họa


   Nói riêng đến ngành điều dưỡng nhật bản chúng ta thấy họ chủ yếu tuyển nữ giới vì việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, tận tâm, tận tình khi chăm sóc bệnh nhân đặc biệt là người già trong các viện dưỡng lão nên nam giới làm sẽ không tốt bằng nữ. Họ cũng có đầy đủ mọi quyền lợi để tu nghiệp và phát triển bản thân, thậm chí còn được khuyến khích ở lại định cư lâu dài.

   Nếu bạn là nữ giới và đang có ý định đi lao động nhật bản thì hãy tự tin lên nhé, chỉ cần có quyết tâm thì chắc chắn chúng ta sẽ làm tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét